Hỡi những người có đức tin, việc nhịn chay đã được sắc lệnh cho các ngươi giống như nó đã được sắc lệnh cho các thế hệ trước các ngươi, mong rằng các ngươi trở thành những người có Taqwa.

» Video: 7 Bài học từ nhịn chay Ramadan

Câu chuyện: Rồi sẽ tốt thôi, insha-Allah!

 Khi một người có suy nghĩ tốt về Allah thì chắc chắn Ngài sẽ ban cho y điều tốt đẹp bởi Ngài đã tuyên bố cho biết rằng Ngài ở trong suy nghĩ của người bề tôi của Ngài và Ngài sẽ ở bên cạnh y lúc y nhớ tới Ngài.

Luôn suy nghĩ tích cực và lạc quan

Nhà vua có một vị cận thần rất được tin dùng. Nhà vua đi đâu, làm gì hầu như cũng đều mang vị cận thần này đi theo. Vị cận thần này là người Muslim, ông ta luôn có suy nghĩ tích cực và tinh thần lạc quan, dù gặp phải điều khó khăn gì ông ta cũng đều nói: “Rồi sẽ tốt thôi, insha-Allah!”

Video: Các thuật ngữ trong Islam mà người Muslim cần biết {alertError}

Một lần nọ, nhà vua gặp sự cố, ngón tay của nhà vua bị đứt lìa. Vị cận thần trấn an nhà vua, nói: “Rồi sẽ tốt thôi, insha-Allah!” Nhà vua cũng là một người Muslim, nhưng vì đang trong cơn đau đớn, tức giận, bảo: “Tốt ư? .. Ta bị đứt lìa ngón tay thế này mà ngươi bảo tốt được sao? ..”Vị cận thần lại nói: “Rồi sẽ tốt thôi, insha-Allah!” Nhà vua càng nổi giận, càng bực tức trong lòng, nói: “Vậy ta nhốt ngươi vào nhà lao, điều đó sẽ tốt chứ?” Vị cận thần vẫn nói: “Rồi sẽ tốt thôi, insha-Allah!” Trong cơn giận, nhà vua lập tức ra lệnh giải vị cận thần của mình vào nhà lao. Lúc đó, vị cận thần vẫn nói: “Rồi sẽ tốt thôi, insha-Allah!”

Sau một thời gian, trong một lần đi săn, nhà vua bị lạc vào vùng đất của một nhóm thổ dân và bị bắt làm vật tế thần linh của họ. Theo thủ tục, trước khi tiến hành lễ tế thì họ phải kiểm tra vật tế xem có bị khiếm khuyết gì không. Cuối cùng nhóm thổ dân đã thả nhà vua do nhà vua không đủ tiêu chuẩn làm vật tế thần linh của họ, nguyên nhân là vì nhà vua chỉ có 9 ngón tay.

Thoát được nạn, nhà vua không ngừng nói lời “Alhamdulillah” để tạ ơn và tán dương Allah. Sau khi trở về hoàng cung, nhà vua liền ra lệnh thả vị cận thần và triệu ông đến yết kiến.

Nhà vua đã kể cho vị cận thần về chuyến đi săn suýt chết của mình, rồi nói: “Quả nhiên đúng như lời khanh nói .. việc trẫm bị đứt lìa ngón tay trong sự cố trước đó là điều tốt cho trẫm .. Allah đã cho trẫm thoát nạn lần này là nhờ bị mất đi ngón tay của mình ..”

Vị cận thần nói: “Alhamdulillah”

Sau đó, nhà vua tiếp tục nói: “Khi trẫm bị đứt lìa ngón tay, khanh đã nói điều đó sẽ tốt thôi, và sự thật đã đúng như lời khanh nói, Allah đã cho trẫm thoát nạn vì sự cố đó. Tuy nhiên, khi trẫm ra lệnh nhốt khanh vào nhà lao, khanh cũng nói rồi sẽ tốt thôi nhưng trẫm chưa thấy điều tốt nào cho khanh cả.”

Vị cận thần từ tốn, nói: “Nếu như thần không bị nhốt trong nhà lao thì trong chuyến đi săn đó, có lẽ thần đã là vật tế thần linh cho nhóm thổ dân kia. Việc thần bị nhốt trong nhà lao thật sự là điều tốt cho thần, Alhamdulillah!”

Câu chuyện là hình ảnh thí dụ cho chúng ta thấy, rõ ràng không phải những điều chúng ta ghét, chúng ta không mong đợi luôn là điều xấu cho chúng ta. Sự thiệt hại, sự mất mát hoặc điều khó khăn trong một thời điểm nào đó chúng ta gặp phải có thể sẽ là điều tốt đẹp, là điều phúc lành cho chúng ta trong một tình huồng và hoàn cảnh khác. Chúng ta thực sự không biết đâu là điều tốt và đâu là điều xấu, chỉ có Allah mới biết rõ và thông toàn mọi điều.

Cho nên, người Muslim cần phải có lối suy nghĩ tốt về Allah khi gặp phải bất cứ tình huống khó khăn nào và đó chính là lối suy nghĩ tích cực và tinh thần lạc quan.

Chỉ có Allah mới biết rõ và thông toàn mọi điều

Đăng nhận xét

Please Select Embedded Mode To Show The Comment System.*

Mới hơn Cũ hơn
Hãy chia sẽ bài viết đến mọi người⭒♡⭒
HỖ TRỢ PHÁT TRIỂN TRANG WEB